Thứ sáu, ngày 29.03.2024
containertienphong@gmail.com

Những nhận định sâu sắc về thị trường container toàn cầu giai đoạn 2018 - 2022

( 20-03-2018 - 08:28 AM ) - Lượt xem: 3213

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Technavio, thị trường container vận chuyển toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm khoảng 9% trong giai đoạn 2018-2022.

Báo cáo phân chia thị trường container vận chuyển toàn cầu dựa theo chủng loại container (container khô, container lạnh, thùng chứa, container văn phòng và container đặc biệt), và theo địa lý (Châu Mỹ, EMEA, và APAC).

Theo các nhà nghiên cứu về vận tải và hậu cần của Technavio, đây là một số phát hiện chính của thị trường container vận chuyển toàn cầu:

           * Tăng lưu lượng vận chuyển hàng hóa bằng container toàn cầu: một động lực chính cho thị trường.

           * Dự kiến ​​sự suy giảm trong sự thống trị của Trung Quốc trong thị trường container vận chuyển toàn cầu: xu hướng thị trường mới nổi.

           * APAC chiếm lĩnh thị trường container toàn cầu với gần 80% thị phần trong năm 2017

thi truong container toan cau giai doan 2018  - 2022

1/ Tăng lưu lượng vận chuyển hàng hóa bằng container toàn cầu: một động lực chính cho thị trường

Tăng lượng giao thông container toàn cầu là một trong những yếu tố chính thúc đẩy thị trường container toàn cầu. Lưu lượng container toàn cầu đang tăng mạnh sau khi giảm mạnh trong năm 2009. Sự sụt giảm mạnh về tăng trưởng lưu thông container chủ yếu là do các hậu quả của suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2008. Thị trường container vận chuyển toàn cầu là một trong số ít thị trường cho thấy phục hồi nhanh chóng sau cuộc suy thoái. Sự phát triển thương mại và tăng trưởng liên châu Á và nội Á trong nền kinh tế toàn cầu là hai yếu tố chính giúp tăng trưởng lưu thông container toàn cầu. Ví dụ, năm 2016, Trung Quốc và Ấn Độ đã ký kết khoảng 24 hiệp định mở đường cho các khả năng thương mại trị giá khoảng 23 tỷ USD. Ngoài ra, nhiều nước châu Á đang tạo ra tự do hóa thương mại để khuyến khích các khả năng thương mại liên châu Á.

Theo một nhà phân tích cấp cao tại Technavio cho nghiên cứu vận tải, hậu cần, "Các phương pháp tiếp cận của các nước châu Á đang giảm khoảng cách giữa hai tuyến thương mại chính trên thế giới, đó là Đông Viễn Đông và Viễn Đông Bắc Mỹ. Tất cả những khả năng thương mại này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu container giữa những người dùng cuối khác nhau trên toàn cầu ".

2/ Dự kiến ​​sự suy giảm trong sự thống trị của Trung Quốc trong thị trường container vận chuyển toàn cầu: xu hướng thị trường mới nổi

Trung Quốc đã chiếm lĩnh thị trường container toàn cầu kể từ năm 1990. Trước đó, thị trường Hàn Quốc nổi tiếng về sản xuất container vận chuyển. Bốn trong số năm nhà cung cấp hàng đầu trong thị trường container vận chuyển toàn cầu vào năm 2017 đến từ Trung Quốc vì nó chiếm tỷ trọng cao nhất trong thị trường container vận tải toàn cầu chiếm gần 78% tổng thị phần. Sự sẵn có nguyên liệu thô và giảm chi phí lao động là nguyên nhân chính cho sự phát triển của Trung Quốc trong thị trường sản xuất container vận chuyển. Tuy nhiên, hiện nay kịch bản đang thay đổi. Chi phí lao động tăng lên dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà sản xuất container vận chuyển.

3/ APAC chiếm lĩnh thị trường container toàn cầu với gần 80% thị phần trong năm 2017

Xét về tầm quan trọng của khu vực, Châu Á Thái Bình Dương (APAC) đã dẫn đầu thị trường container vận chuyển toàn cầu vào năm 2017 với thị phần gần 80%, tiếp theo là châu Mỹ và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi). Thị phần của ba khu vực dự kiến ​​sẽ có những thay đổi nhỏ so với thời kỳ dự báo. APAC dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức tăng nhỏ trong khi hai khu vực khác sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm thị phần của họ vào năm 2022.

Các Tin tức khác